Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter

1.     Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:

a.      Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn.

b.      Đề cao tính có thể tự học nhờ bài giảng điện tử, đáp ứng tính cá thể trong học tập.

c.      Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.

 

2.     Kĩ năng trình bày:

a.      Màu sắc không lòe loẹt,

b.      Không có âm thanh ồn ào, nhạc nổi lên lia lịa.

c.      Chữ đủ to, rõ, không bé quá.

d.      Không ghi nhiều chữ chi chít.

e.      Mỗi slide nên có tile chủ đề.

f.       Có slide ngăn cách khi chuyển chủ đề lớn.

 

3.     Kĩ năng thuyết trình:

a.      Tránh không thao thao bất tuyệt từ đầu đến cuối,

b.      Hãy đặt câu hỏi trao đổi, khuyến khích người học phát biểu.

c.      Trước khi đi thuyết trình, giảng bài, cần tìm hiểu đối tượng nghe giảng là ai ? tâm lý và mong muốn có họ ? Cố gắng hãy nói cái họ cần hơn là nói cái mình có.

 

Đáp ứng tiêu chí tự học:

d.      Có nội dung phù hợp.

e.      Có tính sư phạm.

 

4.     Kĩ năng Multimedia:

a.      Có âm thanh

b.      Có video ghi giáo viên giảng bài.

c.      Có hình ảnh, video clips minh họa về chủ đề bài giảng.

d.      Công nghệ: Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dùng, có thể online hay offline… (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi).

5.     Soạn các câu hỏi: Các câu hỏi ở đây không phải là để thi cử, lấy điểm. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung không nên giảng luôn, mà chuyển sang thảo luận, trả lời câu hỏi gợi ý.

6.     Có nguồn tư liệu phong phú liên quan đến bài học. Tài liệu, website tham khảo để người học tự chủ đọc thêm.

Tuy nhiên cũng nên tránh việc trích dẫn tràn lan.

7.     Từ khóa: để gợi ý người học đặt từ khóa để tìm trên mạng. Tốt nhất có cả tiếng Anh và tiếng Việt. Thí dụ: làm thế nào để biết cách tách âm thanh ra khỏi đĩa CD, DVD ? Mấu chốt nằm ở chỗ từ khóa: Ripper...

Tài liệu tập huấn hướng dẫn sử dụng chương trình Adobe Presenter 7.0 do Cục Công nghệ thông tin – Bộ Giáo dục & Đào tạo biên soạn vào tháng 02/2009.

Phần mềm Adobe Presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu PowerPoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh (narration), có câu hỏi tương tác (quizze), và khảo sát (surveys) tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình (animation) và tạo mô phỏng (simulation) một cách chuyên nghiệp. Đặc biệt, chương trình sẽ tự động tích hợp vào PowerPoint thông qua menu con Adobe Presenter trên thanh menu của PP.

Với phần mềm này, bài giảng của bạn sẽ tương thích với các chuẩn e-learning quốc tế như SCORM 1.2 , SCORM 2004, AICC.

http://www.mediafire.com/download/9b31f03da22fl6h/Adobe+Presenter+7.rar

  Thông tin chi tiết
Tên file:
Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Hòa Thuận (hoathuan.itbd@gmail.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Phần mềm ứng dụng - hỗ trợ
Gửi lên:
09/12/2014 15:03
Cập nhật:
11/12/2014 14:51
Người gửi:
thhiepthanh
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
1.07 MB
Xem:
533
Tải về:
0
  Tải về
Từ site Trường Tiểu học Hiệp Thành:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay347
  • Tháng hiện tại4,027
  • Tổng lượt truy cập1,309,684
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây