Trường tiểu học Hiệp Thành vận dụng chiến lược 6C vào môn giáo dục thể chất

Thứ năm - 17/04/2025 10:00
Thực hiện Quy trình nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục Tiểu học và Vận dụng đổi mới phương pháp dạy học môn GDTC cấp Tiểu học dựa trên nền tảng kết hợp các đặc trưng phương pháp dạy học truyền thống với phương pháp dạy học tích cực theo Chiến lược 6C của NIKE toàn cầu tại Việt Nam. Sáng ngày 17/04/2025, trường tiểu học Hiệp Thành đã tổ chức chuyên đề sinh hoạt chuyên môn về vận dụng Chiến lược 6C trong dạy học môn Giáo dục thể chất (GDTC).
Trường tiểu học Hiệp Thành vận dụng chiến lược 6C vào môn giáo dục thể chất
Chiến lược 6C xây dựng dựa trên các nguyên tắc phù hợp với các chiến lược dạy học tích cực trên toàn thế giới. phương pháp dạy học theo chiến lược 6C giúp học sinh làm chủ trong quá trình học tập và trong các hoạt động tập luyện và nó bao gồm 6 chiến lược cơ bản: Confidence(Tự tin) - Contribution(Đóng góp) – Celebration(Gắn kết) – Choice(Lựa chọn) – Clear/Concise(Rõ ràng/Súc tích) – Connection(Công nhận, khen ngợi). Chiến lược này đã được áp dụng ở nhiều nước đang phát triển và mang lại hiệu quả rất cao.
Thầy Nguyễn Thanh Nhã cùng các em học sinh.
      Điểm nổi bật của chiến lược 6C là áp dụng đa dạng các trò chơi vào giảng dạy với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học” sẽ tạo nên hứng thú học tập cho học sinh. Với phương pháp dạy học áp dụng chiến lược 6C học sinh học tập một cách tự nhiên, tích cực tham gia vào các hoạt động. Các trò chơi thường được tổ chức theo nhóm, tổ nên tăng khả năng hợp tác cho học sinh giúp học sinh tự tin, gắn kết…trong các hoạt động học tập tạo cho học sinh môi trường học tập thân thiện. Bên cạnh đó chiến lược 6C còn tạo cơ hội cho học sinh lựa chọn trò chơi, nội dung học tập phù hợp với năng khiếu và sở trường của các em.
    Với quan điểm cho học sinh cơ hội được lựa chọn phù hợp với năng khiếu, sở thích của học sinh trên cơ sở tôn trọng mong muốn và nguyện vọng của các em cũng chính là tinh thần chiến lược của 6C và phương pháp, hình thức tổ chức tích cực, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của người học, các yếu tố phát triển sự tự tin, sự tham gia của học sinh hay như sự công nhận, ngợi khen trong chiến lược 6C, việc ít giảng giải, tạo cơ hội cho học sinh được chơi…hy vọng chiến lược 6C sẽ thành công trong giai đoạn thí điểm và là bước đột phá trong giảng dạy Giáo dục thể chất cấp tiểu học tại trường tiểu học Hiệp Thành.
Một số hình ảnh buổi chuyên đề:
Học sinh hào hứng trong giờ học giáo dục thể chất
Học sinh trong giờ học giáo dục thể chất
Học sinh trong giờ học giáo dục thể chất

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành: 13/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành: 18/07/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay244
  • Tháng hiện tại10,997
  • Tổng lượt truy cập1,730,413
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây