Trường tiểu học Hiệp Thành vận dụng chiến lược 6C vào môn giáo dục thể chất
Thứ năm - 17/04/2025 10:00
Thực hiện Quy trình nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục Tiểu học và Vận dụng đổi mới phương pháp dạy học môn GDTC cấp Tiểu học dựa trên nền tảng kết hợp các đặc trưng phương pháp dạy học truyền thống với phương pháp dạy học tích cực theo Chiến lược 6C của NIKE toàn cầu tại Việt Nam. Sáng ngày 17/04/2025, trường tiểu học Hiệp Thành đã tổ chức chuyên đề sinh hoạt chuyên môn về vận dụng Chiến lược 6C trong dạy học môn Giáo dục thể chất (GDTC).
Chiến lược 6C xây dựng dựa trên các nguyên tắc phù hợp với các chiến lược dạy học tích cực trên toàn thế giới. phương pháp dạy học theo chiến lược 6C giúp học sinh làm chủ trong quá trình học tập và trong các hoạt động tập luyện và nó bao gồm 6 chiến lược cơ bản: Confidence(Tự tin) - Contribution(Đóng góp) – Celebration(Gắn kết) – Choice(Lựa chọn) – Clear/Concise(Rõ ràng/Súc tích) – Connection(Công nhận, khen ngợi). Chiến lược này đã được áp dụng ở nhiều nước đang phát triển và mang lại hiệu quả rất cao.
Thầy Nguyễn Thanh Nhã cùng các em học sinh.
Điểm nổi bật của chiến lược 6C là áp dụng đa dạng các trò chơi vào giảng dạy với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học” sẽ tạo nên hứng thú học tập cho học sinh. Với phương pháp dạy học áp dụng chiến lược 6C học sinh học tập một cách tự nhiên, tích cực tham gia vào các hoạt động. Các trò chơi thường được tổ chức theo nhóm, tổ nên tăng khả năng hợp tác cho học sinh giúp học sinh tự tin, gắn kết…trong các hoạt động học tập tạo cho học sinh môi trường học tập thân thiện. Bên cạnh đó chiến lược 6C còn tạo cơ hội cho học sinh lựa chọn trò chơi, nội dung học tập phù hợp với năng khiếu và sở trường của các em. Với quan điểm cho học sinh cơ hội được lựa chọn phù hợp với năng khiếu, sở thích của học sinh trên cơ sở tôn trọng mong muốn và nguyện vọng của các em cũng chính là tinh thần chiến lược của 6C và phương pháp, hình thức tổ chức tích cực, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của người học, các yếu tố phát triển sự tự tin, sự tham gia của học sinh hay như sự công nhận, ngợi khen trong chiến lược 6C, việc ít giảng giải, tạo cơ hội cho học sinh được chơi…hy vọng chiến lược 6C sẽ thành công trong giai đoạn thí điểm và là bước đột phá trong giảng dạy Giáo dục thể chất cấp tiểu học tại trường tiểu học Hiệp Thành. Một số hình ảnh buổi chuyên đề:
Chúng tôi trên mạng xã hội