Bồi dưỡng phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho giáo viên ở trường tiểu học Hiệp Thành

Thứ sáu - 27/09/2019 21:46
Trang bị các kỹ năng sống cho học sinh tiểu học giúp trẻ rèn luyện kỹ năng tư duy, cách ứng xử trong đời sống, kỹ năng xử lý tình huống để trẻ có thể tự phát triển về nhận thức cũng như nhân cách bản thân sau này.
Bồi dưỡng phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho giáo viên ở trường tiểu học Hiệp Thành
Chiều ngày 27/9/ 2019, trường tiểu học Hiệp Thành   phối hợp cùng công ty cổ phần phát triển giáo dục GAIA tổ chức bồi dưỡng phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh với giáo viên nhà trường.Con người thành đạt phải có những kỹ năng sống cần thiết. Thực tế cho thấy, những học sinh chỉ học giỏi các môn học trong nhà trường, thi đỗ điểm cao, nhưng không có kỹ năng sống, cũng khó thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân sau này.
coThao
Cô Thảo- công ty GAIA đang hướng dẫn giáo viên
Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính độc lập, sáng tạo của học sinh gắn với thực tiễn, có tài liệu bổ trợ phong phú, sử dụng thiết bị dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, luôn tạo cho các em tính chủ động, tích cực, hứng thú trong học tập; phát huy tính sáng tạo, tạo được bầu không khí cởi mở thân thiện của lớp của trường. Trong giờ học, giáo viên cần tạo cơ hội cho các em được nói, được trình bày trước nhóm bạn, trước tập thể, nhất là các em còn hay rụt rè, khả năng giao tiếp kém qua đó góp phần tích lũy kỹ năng sống cho các em.
Giáo viên chủ nhiệm phải làm tốt công tác chủ nhiệm mà nhà trường phân công, thường xuyên thay đổi các hình thức sinh hoạt lớp, luân phiên nhau cho các em làm lớp trưởng, tổ trưởng, không nên trong năm học chỉ để một em làm lớp trưởng. Với học sinh tiểu học, thầy cô giáo là người mẹ hiền thứ hai của các em, các em luôn luôn nghe lời dạy bảo và làm theo những gì thầy cô dạy, thầy cô giáo phải là tấm gương sáng về đạo đức, nhất là tấm gương về các ứng xử văn hóa, chuẩn mực trong lời nói và việc làm. Giáo dục kỹ năng sống cho HS sẽ khó hơn khi chính thầy cô không phải là một tấm gương.
co Nhung
Cô Nhung đang thao tác trò chơi thực phẩm an toàn

Hai nhóm kỹ năng cơ bản cần dạy trẻ

Nhóm kỹ năng giao tiếp – hòa nhập cuộc sống:

- Dạy con biết giới thiệu về bản thân, gia đình, trường lớp và bạn bè thầy cô giáo.

- Dạy con biết chào hỏi lễ phép trong nhà trường, ở nhà và ở nơi công cộng.

- Dạy con biết nói lời cảm ơn, xin lỗi. Thực tế, kỹ năng này trẻ cũng đã được học ở môn đạo đức, nhưng khi áp dụng vào thực tế nhiều trẻ lại không có thói quen chào hỏi người lớn, cảm ơn và thậm chí không biết nhận lỗi, xin lỗi khi mình làm sai.
 

- Dạy con biết phân biệt đúng - sai, đây là kỹ năng rất cần thiết trong cuộc sống nhưng không phải trẻ nào cũng đủ nhận thức để biết nếu ba mẹ không chú ý rèn luyện thường xuyên cho con.

Nhóm kỹ năng trong học tập, lao động – vui chơi giải trí:

- Các kỹ năng nghe, đọc, nói, viết, kỹ năng quan sát, đưa ra ý kiến chia sẻ trong nhóm.

- Kỹ năng giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh chung.

- Kỹ năng kiểm soát tình cảm – kỹ năng kiềm chế thói hư tật xấu, sở thích cá nhân có hại cho bản thân và người khác.

- Kỹ năng hoạt động nhóm trong học tập vui chơi và lao động.
Một số hình ảnh buổi bồi dưỡng:
                                   

Phat
Thầy Phát đang tham gia trò chơi nhỏ
thayTu
 
hinh
 

Tác giả: Hòa Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay559
  • Tháng hiện tại35,538
  • Tổng lượt truy cập1,304,146
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây