Trường Tiểu học Hiệp Thành

https://thhiepthanh.tptdm.edu.vn


Mẹo hay khuyến khích con làm việc nhà

Cách thức hiệu quả nhất để khiến con làm việc nhà là biến những điều này trở nên không còn khô khan giống như “công việc”. Thay vào đó, con sẽ nhận được sự thích thú và tràn đầy ý tưởng khi thực hiện.
Mẹo hay khuyến khích con làm việc nhà

Rõ ràng và dễ hiểu

Hãy nói rõ ràng những điều bạn muốn con thực hiện. Ngoài ra, hãy đưa cho con những lời hướng dẫn đơn giản để con dễ dàng nghe theo. Ví dụ, nếu bạn muốn con rửa bát đĩa sau khi ăn, hãy cho con biết bước đầu tiên con cần làm là bê bát đĩa vào bồn rửa, bước thứ hai là ngâm bát rồi đến bước thứ ba, thứ tư…

Khen ngợi

Đừng ngần ngại “tiếc” con những lời ngợi khen. Hãy khen ngợi khi con chăm chỉ thực hiện công việc và hoàn thành nhiệm vụ được giao mỗi ngày.

Giúp đỡ khi cần

Con trẻ có thể gặp rắc rối khi làm việc nhà. Vì vậy, hãy sẵn sàng giúp đỡ khi con cần và đồng thời, cha mẹ cũng nên để con biết rằng cha mẹ vẫn luôn luôn ở bên cạnh hỗ trợ con.

Tích điểm cho con

Một mẹo hay để khuyến khích con làm việc nhà, đó là có hẳn một hệ thống tích điểm cho con. Ví dụ, cha mẹ có thể lấy một chiếc hũ nhỏ để lưu trữ những số điểm con đã đạt được với cách quy điểm như lau bàn 2 điểm, rửa bát 5 điểm, phơi đồ 5 điểm… Vào cuối tháng, 100 điểm con có thể sẽ được quy đổi ra một món đồ chơi yêu thích hoặc được cha mẹ dắt đi xem phim.

Lập bảng công việc

Hãy cùng con tạo ra một biểu đồ công việc khoa học để từ đó, con có thể thuận tiện theo dõi những nhiệm vụ cần thực hiện và dễ dàng hoàn thành đúng thời gian.

Chất lượng hơn số lượng

Đừng nhồi nhét cho con quá nhiều việc nhà trong một ngày. Thay vào đó, hãy phân chia công việc theo từng hạng mục với thời hạn thực hiện khác nhau để giúp con đỡ cảm thấy nặng nề, áp lực.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây