Cách Diệt Kiến Ba Khoang Trong Mùa Mưa

Thứ tư - 16/10/2019 16:26
Mùa mưa là thời điểm thuận lợi để các loại côn trùng sinh sôi, nảy nở. Trong thời gian gần đây kiến ba khoang trở thành “vấn nạn” đối với các cư dân sống ở thành phố vì sự phát triển và xuất hiện ồ ạt của loài côn trùng này.
Cách Diệt Kiến Ba Khoang Trong Mùa Mưa
Kiến ba khoang có kích thước lớn hơn kiến thông thường, có màu đen và đỏ, trên người có chứa độc tố có tên gọi là pederin, khi đốt sẽ gây ngứa, bỏng rát da, dễ nhiễm trùng. Kiến ba khoang thường tập trung ở những nơi có ánh sáng trắng của đèn điện, đèn huỳnh quang. Bài viết dưới đây tổng hợp các mẹo nhỏ để giúp bạn phòng chống kiến ba khoang.
Nếu trong nhà bạn có trẻ nhỏ thì việc  xịt thuốc chống côn trùng để diệt kiến ba khoang không phải là biện pháp tối ưu nhất. Bạn có thể thay thế bằng tinh dầu sả chanh, một nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và rất an toàn. Hoà vài giọt tinh dầu sả chanh với nước và đổ vào bình xịt, sau đó xịt quanh nhà, ngoài sân và trong tủ quần áo, vừa để phòng kiến ba khoang vừa để tránh kiến, gián.
diet kien ba khoang tai nha tan goc
            

Các Biện Pháp Diệt Kiến Ba Khoang

Có một số cách để diệt kiến ba khoang trong nhà, cả dùng hoá chất lẫn dùng các nguyên liệu tự nhiên. Dù sử dụng phương pháp nào thì bạn cũng đều cần lưu ý đeo găng tay cao su và kính bảo hộ để tránh hoá chất bắn vào mắt và da tay nhé! Bạn có thể thử một trong các biện pháp dưới đây:

  1. Phun thuốc diệt kiến, gián, muỗi Chọn những ngày cả gia đình đi vắng, bạn có thể xịt thuốc diệt kiến, gián, muỗi xung quanh nhà, ở những góc khuất, dưới chân tủ, gầm ghế, gầm giường v…v… Lưu ý mở cửa sổ để không khí trong nhà được lưu thông.
  2. Nếu trong nhà bạn có trẻ nhỏ, bạn có thể cân nhắc dùng các nguyên liệu tự nhiên thay vì hoá chất diệt côn trùng. Tinh dầu sả chanh có chiết xuất tự nhiên, an toàn khi sử dụ Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu sả chanh vào bình xịt nước rồi xịt quanh nhà, ngoài sân, có thể nhỏ vài giọt vào trong tủ quần áo để tránh gián, kiến.
  3. Dùng vợt bắt muỗi điện để diệt kiến thay vì dùng tay hoặc các dụng cụ khác để diệt vì nọc độc sau khi kiến chết vẫn có thể gây bỏng rát, nhiễm trùng nếu tiếp xúc với da có thể gây ra các hiện tượng nổi mẩn đỏviêm da,... cực kỳ nguy hiểm.
       Cách Phòng Kiến Ba Khoang
 
  1. Do kiến ba khoang ưa ánh sáng điện nên buổi tối bạn có thể thay bóng đèn huỳnh quang bằng bóng đèn vàng, có ánh sáng dịu nhẹ và tránh ngồi gần những nơi có ánh sáng trắ Bạn cũng có thể bật đèn ngoài sân để thu hút kiến ba khoang, không cho chúng vào nhà.
  2. Buổi tối đóng hết cửa để tránh kiến chui vào nhà. Làm lưới chống côn trùng ở những lỗ thoát khí, cửa sổ và kéo rèm để che ánh sáng trong nhà, không thu hút chúng tớ
  3. Kiểm tra kĩ giường, đệm, chăn, gối trước khi đi ngủ. Mắc màn để kiến không chui được vào giũ mạnh, lộn trái áo quần trước khi mặc.

Cách Xử Lý Khi Bị Kiến Ba Khoang Đốt

  1. Tuyệt đối không dùng tay tiếp xúc trực tiếp với kiến ba khoang. Nếu thấy kiến bò trên tay, bạn hãy thổi bay chúng ra ngoài. Luôn đeo găng tay hoặc dùng giấy lót khi cần phải tiếp xúc với kiến vì kể cả khi chết, nọc độc của kiến ba khoang vẫn có khả năng gây bỏng và nhiễm trùng da.
  2. Ngay khi bị đốt, bạn cần rửa hết vết độc ở vùng da bị đốt với nước muối sinh lý và bôi hồ nước để làm dịu và mát da. Tiếp tục bôi hồ nước nếu vết đốt trở nên phồng rộp, nổi mụ
  3. Nếu vùng bị đốt có dấu hiệu ngày càng nặng hơn, sưng mủ, thì bạn cần đến phòng khám da liễu ngay để được kê đơn và điều trị kịp thời, tránh bị nhiễm trùng sang các vùng da khác trên cơ thể.

Kiến ba khoang thực chất là loài côn trùng có lợi cho nhà nông vì nó ăn các loại sâu bệnh, sâu rau có hại và chúng không chủ động đốt người hay truyền bệnh. Bây giờ khi đã biết các biện pháp phòng tránh và xử lý khi bị kiến ba khoang đốt, bạn sẽ không còn phải qua lo lắng về nó nữa.

 Từ khóa: kiến ba khoang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay411
  • Tháng hiện tại28,706
  • Tổng lượt truy cập1,297,314
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây