10 lý do nên cho trẻ đi học võ

Thứ tư - 04/10/2017 10:33
Cho dù con bạn đang tham gia tập luyện môn võ gì đi nữa, Karatedo, Judo, Taekwondo, Wushu hay Vovinam, thì bạn đã có sự lựa chọn đúng đắn cho chúng. Bởi vì Võ thuật chính là liều thuốc cực mạnh giúp con bạn sửa chữa được những khuyết điểm của chúng, phát triển những kỹ năng chúng có, giúp chúng thành công trong cuộc sống sau này.
10 lý do nên cho trẻ đi học võ

TỰ TIN

Khi bạn tự tin, bạn có thể tự bảo vệ bản thân. Sẽ ko trở thành đối tượng dễ bị bắt nạt. Khi bạn tập thành thục được 1 kỹ thuật khó, bạn sẽ có thêm tự tin và đưa bản thân lên một cấp độ mới. Điều này giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống.

TỰ VỆ

Bọn trẻ có thể sẽ ko thể đánh bại mọi đối thủ chúng gặp. Tuy nhiên chúng đã được luyện tập các kỹ thuật để giúp chúng có thể tự vệ trong các tình huống nguy cấp.

CÁCH TUNG RA MỘT CÚ ĐẤM

Cách tự vệ tốt nhất trong mọi tình huống là chạy. Tuy nhiên, ko phải lúc nào bạn cũng có thể chạy được. Vì có thể đối thủ đã vật bạn xuống hoặc đang khống chế bạn. Nếu bạn biết cách tung ra 1 cú đấm có lực và đúng vị trí hiểm trong tình huống đó thì cơ hội sống sót của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

KỶ LUẬT

Đây là yếu tố quan trọng mà bạn cần duy trì trong suốt quãng thời gian thơ ấu của bọn trẻ. Và để rèn luyện võ thuật 1 cách hiệu quả, bọn trẻ tất nhiên phải có tính kỷ luật cả về thể chất và tinh thần. Võ thuật giúp bọn trẻ cân bằng và hài hòa cơ thể và tâm trí.

SỨC CHỊU ĐỰNG

Võ thuật là môn thể thao mà bạn nâng cao thể lực và sức chịu đựng. Ko cần bàn cãi nhiều.

KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO

Một phần trong quá trình tiến lên đai đen và các giai đoạn cao hơn đó chính là hướng dẫn các võ sinh mới tập luyện. Bạn sẽ nhận ra những khuyết điểm và những khác biệt khi bạn là học sinh và khi bạn là người hướng dẫn, chịu trách nhiệm cho sự tiến bộ của người khác.

HÌNH THỂ ĐẸP

Võ thuật giúp bạn phát triển hầu như tất cả các bó cơ, giúp chúng săn chắc. Làm cho cơ thể bạn đẹp đẽ hơn. Khi tập luyện quyền, bạn sẽ biết cách điều khiển cơ thể để có những dáng đứng đẹp, mạnh mẽ và hài hòa. Cuối cùng tập luyện võ thuật giúp bạn đốt cháy calories. Ko cần phải tốn quá nhiều tiền cho 1 thẻ VIP của các phòng GYM cũng có thể đạt được mục đích của bạn.

CHIẾN ĐẤU TRONG MỘT MÔI TRƯỜNG CÓ KIỂM SOÁT

Nếu con bạn còn bé (dưới 6 tuổi) thì ko vấn đề gì, thậm chí nó còn giúp bạn có những giây phút thư giãn, vì bọn trẻ sẽ chạy nhảy xung quanh đối thủ, hét to chứ đấm chưa mạnh lắm. Tuy nhiên theo thời gian tập luyện, chúng phải tham gia các trận đấu gay cấn hơn. Việc chấp nhận điều này có lẽ chỉ dành cho các bậc cha mẹ dũng cảm. Xin đừng lo, vì đây là các trận đấu có kiểm soát, con bạn sẽ đau, nhưng sự đau đớn đó chỉ giúp chúng tiến bộ chứ ko khiến chúng ngã quỵ.

NHẬN BIẾT TÌNH HUỐNG

Nếu chúng tự tin và dũng cảm, chúng sẽ bình tĩnh hơn đọc được tình huống. Đâu là lúc chúng cần hành động, đâu là lúc chúng phải im lặng theo dõi. Điều này đặc biệt quan trọng, nếu con bạn sỡ hãi và manh động, chúng sẽ phải hối hận.

KHẢ NĂNG ĐÁNH GIÁ ĐỐI THỦ

Khi phải tham gia nhiều trận đấu. Dần dần bọn trẻ sẽ phát triển khả năng đánh giá đối thủ. Chúng sẽ biết đối thủ mạnh ở điểm gì, yếu ở điểm gì, và vận dụng các kỹ năng mình đã tập luyện để chiến đấu. Đây là kỹ năng vô giá. Bạn ko thể có được nếu ko tập luyện và tham gia thi đấu.

 Từ khóa: học võ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay207
  • Tháng hiện tại33,301
  • Tổng lượt truy cập1,301,909
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây