Thầy Đinh Tấn Phát " người thầy đầy lòng nhiệt huyết"

Thứ hai - 18/11/2019 15:30
Đâu đó có lần tôi đã được nghe một câu danh ngôn: "Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình".
Thầy Đinh Tấn Phát " người thầy đầy lòng nhiệt huyết"
Say mê và tình yêu với nghề dạy học là lý do thầy luôn nỗ lực tự học, tự đào tạo, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy cho phù hợp với từng đối tượng học sinh. Mỗi tiết lên lớp của thầy đều được học trò đón chào nồng nhiệt và hào hứng. Để làm được điều đó, theo thầy trước hết phải trang bị cho mình một sự hiểu biết sâu rộng chắc chắn về chuyên môn. Khi đã có chuyên môn vững người thầy sẽ rất chủ động, sáng tạo trong tất cả các khâu của quá trình dạy học để tiết học có hiệu quả cao.
Với tâm niệm, dạy những gì học sinh cần chứ không phải dạy những gì mình có, nên thầy luôn trăn trở để tìm ra những cách thức truyền đạt bài giảng một cách hiệu quả và phù hợp, nhất là đối với học sinh yếu, kém. Chính vì vậy, từ khi ngành Giáo dục triển khai phương pháp dạy học “Lấy học sinh làm trung tâm”, thầy đã ra sức tìm hiểu và ứng dụng vào tất cả các bài giảng của mình. Dần dần, thầy đã nắm được đặc điểm cũng như cách tiếp cận của phương pháp mới nên vận dụng rất linh hoạt. Hầu hết các tiết giảng của thầy đều làm cho học sinh cảm thấy như “học mà chơi, chơi mà học”. Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả dạy học, thầy Phát đã tìm cách ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng và rất thành thạo trong việc giảng dạy bằng giáo án điện tử. Thầy Phát cho biết: “Việc soạn giảng bằng giáo án điện tử làm cho hiệu quả tiếp nhận kiến thức của học sinh đạt rất cao. Bằng việc đưa vào những hình ảnh, tư liệu để minh họa rất sinh động, nên các tiết dạy bằng giáo án điện tử đã thu hút học sinh tập trung bài giảng hơn. Không những vậy, do cùng một lúc, học sinh vừa được học lý thuyết vừa được giới thiệu thêm nhiều ví dụ dẫn chứng ngay trong đời sống thường nhật, nên nhớ bài cũng lâu hơn. Tuy nhiên, việc soạn giảng bằng giáo án điện tử đòi hỏi người giáo viên phải kỳ công sưu tầm nhiều hình ảnh, tư liệu phù hợp thì tiết dạy mới đạt hiệu quả như mong muốn”.
thayPhat
 

Tác giả: Hòa Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

938/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 29/07/2022. Trích yếu: Thông báo kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức năm học 2021-2022

Ngày ban hành: 29/07/2022

1346/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 01/08/2022. Trích yếu: Thực hiện Công điện số 664/CĐ-TTg ngày 25/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19

Ngày ban hành: 01/08/2022

1354/PGDĐT

Ngày ban hành: 03/08/2022. Trích yếu: Thực hiện rà soát, đánh giá hiệu quả triển khai sử dụng phần mềm Quản trị nhà trường và các phần mềm hỗ trợ chuyển đổi số

Ngày ban hành: 03/08/2022

926/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 25/07/2022. Trích yếu: Tăng cường truyền thông, truyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh trong trường học

Ngày ban hành: 25/07/2022

921/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/07/2022. Trích yếu: Tổng vệ sinh mội trường phòng chống bệnh SXH và TCM trong các cơ sở giáo dục

Ngày ban hành: 21/07/2022

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay485
  • Tháng hiện tại7,520
  • Tổng lượt truy cập790,390
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây