1. Trò kẹt xe
Trò chơi này khá tốt cho các bé từ 3 đến 5 tuổi. Chuẩn bị 20 xe ô tô đồ chơi loại nhỏ, 3 tấm nhựa có kẻ các ô vuông nhỏ rộng khoảng 2cm, cỡ 6×6 ô (giống như bàn cờ). Cách chơi: Đặt 1 chiếc ô tô màu đỏ ở trên ô vuông gần trung tâm bàn cờ. Sắp xếp 6 – 8 ô tô trên các ô vuông nhỏ sao cho tất cả ô tô đều chạm vào chiếc xe màu đỏ. Mục tiêu của trò chơi là di chuyển những chiếc xe qua từng ô vuông một để giải phóng cho chiếc xe đỏ có đường đi. Xe ô tô chỉ có thể đi ngang, dọc , tiến lên chứ không được lùi, không quay đầu xe. Cho bé đếm số lần di chuyển cần có để giải phóng được chiếc ô tô đỏ.
Nếu bạn không có dụng cụ hoặc để tiết kiệm chi phí , bạn hoàn toàn có thể lấy 1 bàn cờ hoặc một mảnh bìa tự vẽ các ô vuông. Ô tô cũng không cần là ô tô thật, chỉ cần các mảnh giấy vẽ hình xe ô tô và cho bé di chuyển.
2. Trò chơi tính toán
Các trò chơi tính toán rất tốt cho các bé học lớp bốn đến lớp 6. Chia học sinh làm hai nhóm và cho mỗi nhóm một chiếc máy tính. Nhập một số tương đối lớn vào máy tính, chẳng hạn số 38.226. Đưa ra một bảng tính với khoảng 10 câu hỏi. Sau đó yêu cầu học sinh thêm bớt một số nào đó thỏa mãn các điều kiện đưa ra để đạt được kết quả. Ví dụ, yêu cầu học sinh trừ 1 số để kết quả nhận được có số 0 ở hàng nghìn. Ở phép tính này, lấy 38.226 – 8000 = 30.226 ( kết quả đã có số 0 ở hàng đơn vị). Nhóm nào làm xong trước và làm đúng cả 10 câu hỏi thì sẽ chiến thắng trò chơi.
3. Trò chơi “Trả lời câu hỏi”
Lấy một tấm bìa vẽ các ô vuông dạng như bàn cờ, trên mỗi ô vuông đặt 1 câu đố về toán học, mức độ khó hay dễ tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ. Đối với các bạn nhỏ, câu hỏi có thể chỉ là những vấn đề hết sức đơn giản, với bạn lớn hơn thì câu hỏi có thể khó khăn hơn một chút để thử thách. Chia học sinh làm hai nhóm. Bố trí các câu hỏi của mỗi nhóm thành hình chữ X hay chữ O. Nhóm nào trả lời đúng và nhanh, kẻ được đường chữ X hay O trước thì nhóm đó sẽ chiến thắng.
4. Trò chơi Toán Doninoes
Trò chơi này khá tốt khi áp dụng với học sinh học lớp 5. Trò này giúp bé hiểu kĩ hơn về phân số và tối giản phân số. In hình ảnh quân cờ Dominoes tương ứng với các phân số. Ví dụ 1/2, in ra một quân cờ Domino bằng giấy với 3 dấu chấm ở trên, 6 dấu ở dưới. Chia học sinh thành 4 nhóm, mỗi nhóm phát 10 quân cờ và yêu cầu các nhóm cùng nhau tối giản các phân số tương ứng trên mỗi quân cờ. Nhóm nào làm nhanh, kết quả chính xác thì sẽ chiến thắng.
Nguồn tin: Theo Fun Easy Math Games
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo
Ngày ban hành: 08/10/2024
Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT
Ngày ban hành: 05/05/2025
Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025
Ngày ban hành: 07/02/2025
Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025
Ngày ban hành: 28/04/2025
Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông
Ngày ban hành: 24/04/2025
Chúng tôi trên mạng xã hội