Quy tắc dạy con viết chữ đẹp theo chuẩn

Thứ tư - 30/10/2019 09:43
Quy tắc dạy con viết chữ đẹp theo chuẩn là một trong số những tài liệu chuẩn bị cho bé vào lớp 1 được nhiều các ông bố, bà mẹ quan tâm và ứng dụng nhất hiện nay. Với nhưng quy tắc dạy con viết chữ đẹp theo chuẩn này các bậc phụ huynh cần có sự hướng dẫn cũng như dạy kiến thức nền tảng ngay từ ban đầu, cần có sự chỉ bảo, uốn nắn ngay từ khi trẻ học cầm bút. Vây hãy cùng tìm hiểu quy tắc dạy con viết chữ đẹp theo chuẩn cũng như tránh mất thời gian nhất.
Quy tắc dạy con viết chữ đẹp theo chuẩn
Những quy tắc dạy con viết chữ đẹp được cụ thể như sau:
 

                                  

hinhanh

 

 

Quy Tắc 1: Cầm Bút Đúng Cách.

- Đối với trẻ mới bắt đầu học viết chữ các bậc phụ huynh cần phải hướng dẫn cách càm bút sao cho đúng, cầm bút bằng 3 ngón, ngón trỏ, ngón cái và ngón giữa, ngón cái và ngón trỏ được đặt giữ chặt hai bên than bút, ngón giữa để dưới để đỡ bút sao cho chắc chắn cũng như thoải mái nhất.

- Thông thường những hướng dẫn ban đầu sẽ quyết định được ý thức cũng như cách viết của trẻ sau này, vì thế cần hướng dẫn đúng độ nghiêng của bút phải bằng 60 độ, và không được cầm bút dựng đứng.

- Lòng bàn tay và cánh tay làm thành một đường thằng và khoảng cách giữa các đầu ngón tay và ngòi bút là 2,5 cm đúng với quy chuẩn, để các bé rèn luyện tốt nhất.

Quy Tắc 2: Thư Thế Ngồi Đúng Cách

Với tư thế viết đúng cách sẽ giúp cho người viết có nét chữ đẹp hơn mà đặc biệt hơn là ngồi đúng tư thế sẽ đem đến cho bé sự phát triển tốt nhất về cột sống cũng như thị lực, giảm thiểu tối đa bệnh cong vẹo cột sống và cận thị.

Ngồi đúng tư thế là cần phải đặt bàn ở vị trí ngang ngực, không chạm vào ngực, chân ngồi dạng có chiều rộng bằng vai, lưng thẳng, tay mở rộng thoải mái. Khi ngồi đúng tư thế cái tay, cổ tay đặt trên bàn không bị vướng bất cứ những vật dụng gì, không di chuyển cánh tay khi viết, rèn luyện cho bé những thói quyen ngồi đúng để đem lại kết quả tốt nhất.

Quy Tắc 3: Bắt Đầu Học Chắc Các Nét Cơ Bản Sau Đó Mới Học Chữ

Để có thể viết đúng được các chữ và viết đẹp thì trước tiên cần nắm bắt được các nét cơ bản của từng chữ. Từ nét nghiêng, nét thẳng, nét xiên, nét móc, nét cong. Những nhóm chữ có nét tương đồng, chữ thường, viết thẳng, nét thanh, nét đậm, chữ hoa cũng tương tự vậy. Tất cả những vấn đề về nét của từng chữ cần cho các bé nắm được và viết sẽ dễ dàng hơn.

Quy Tắc 4: Dành Thời Gian Luyện Chữ Mỗi Ngày

Hãy coi việc luyện chữ quan trong không kém với việc rèn luyệt nết của mỗi người, vì thế đối với trẻ nhở cần được rèn luyện thường xuyên và trở thành một thói quen. Khi tiến hành dạy con luyện chữ bạn cần thời gian mỗi ngày cũng như cho các bé thực hành việc luyện chữ với một khung thời gian nhất định, tạo cho bé sự thích thú cũng như rèn luyện thường xuyên.

Quy Tắc 5: Không Tạo Áp Lực Cho Các Bé

Thông thường nếu học tập cũng thoải mái như những lúc chơi đùa thì các bé sẽ thật sự rất thích thú vì thế bạn nên dành choc các bé một khoảng thời gian ngắn để rèn luyện và tăng lên từ từ đảm bảo cho bé không bị chán cũng như hứng thú với việc học hơn. Các bậc phụ huynh cũng có thể ứng dụng các môn học, rèn luyện chữ theo dudsng chuẩn bằng những trò chơi thú vị cho trẻ, thi viết chữ, vẽ tranh hay tô màu các chữ sẽ đem đến kết quả học tập tốt hơn cho bé.
 

baiviet
                             
baiviet

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay324
  • Tháng hiện tại32,766
  • Tổng lượt truy cập1,266,599
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây